Thứ Năm, 14 tháng 6, 2018

Luật Thể dục Thể thao có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019

Sáng 14/6, các đại biểu Quốc hội đã thông qua dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục Thể thao với tỷ lệ tán thành 93.84%. Theo đó, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục Thể thao có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019

Đặt cược thể thao được luật hóa
Sáng nay, Quốc hội đã nghe Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình trình bày Báo cáo giải trình, tiếp thu và chỉnh lý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao.

Cụ thể, 457/460 đại biểu tán thành thông qua Luật (đạt tỉ lệ 93,84%), 1 không tán thành (0,21%) và 2 không biểu quyết (0,41%). Một trong những điểm đáng chú ý nhất được bổ sung vào Luật Thể dục thể thao là việc đặt cược được chính thức luật hóa.

Theo đó, Điều 68a của Luật quy định, đặt cược thể thao là hình thức giải trí có thưởng mà người tham gia đặt cược thực hiện dự đoán về kết quả có thể xảy ra trong các sự kiện thể thao được sử dụng để kinh doanh đặt cược.

Việc kinh doanh đặt cược thể thao phải đảm bảo 4 nguyên tắc sau: phải chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền; doanh nghiệp kinh doanh đặt cược chỉ được hoạt động khi cơ quan thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện; hoạt động kinh doanh đặt cược phải minh bạch, khách quan, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp các bên; đồng tiền sử dụng đặt cược, trả thưởng phải là Việt Nam đồng.

Chính phủ quyết định Danh mục các hoạt động thể thao được phép kinh doanh đặt cược thể thao, quy định chi tiết về kinh doanh đặt cược thể thao.

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục, thể thao có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019.

Luật Thể dục Thể thao có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2019 Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown